- If you like someone, wait.
- Give lots of compliments, even if you’re shy. Everyone else is too.
- Change. Get a haircut, try new perfume, get new sheets. Become better than you were before.
- Eat healthier. Learn to cook something fancy.
- Get up earlier and watch the sun come up.
- Wear soft clothes, take a bath, drink something warm.
- Meet someone new, even just a friend.
- Become closer with your friends and your family. Call your mother. Cry with your best friend. Tell everyone how much you appreciate them.
- Keep your room clean. Buy some candles. Let the natural light in.
- Make a list of reasons why you’ll be better off without them. Believe they are true, because they are.
- Listen to new music.
- Write everything you’re thinking and feeling. Write letters. Write happy letters, sad letters, and angry letters, even if you’re never going to send them.
- It’s okay to be sad, but not forever. Sadness is not as beautiful as music makes it seem. Lack of sleep makes your eyes droopy, not deep. Wake up every morning and tell yourself you’re going to have a good day.
- Go to the library. Don’t forget to look in the music section.
- Remove them from your life. Get rid of the things they gave you if they make you sad. They’re not worth it. You will never be happy if you continue to hold on to the things that make you sad.
- Make new memories.
- Try to find something to appreciate in everything you do or experience.
- Being alone is okay, you don’t have to surround yourself with people.
- Become your own best friend. Buy yourself coffee and drink it alone in a cafe. Take your time.
- Learn to love every bit of yourself.
MOVE ON, dalawang salitang sabi nila madali lang gawin yun kung gugustuhin mo…
Madali nga ba na kalimutan yung feeling mo sa taong minahal mo ng sobra? Na isipin na di na mauulit ang masasayang ala ala, na araw araw gigising ka na malungkot dahil ang dating minahal mo ay may mahal ng iba na pilit mong tatanggapin na di kayo para sa isat isa, at umiyak na lang dahil alam mong masaya na siya kahit wala ka. Madali nga ba? Siguro madaling sabihin na mag move on,pero once na ikaw ang nasa sitwasyon, yung akala mong madaling gawin, nakakamatay pala tanggapin.
Mahirap magmove on, lalo na kung napakarami ninyong pinagsamahan ng taong mahal mo, bawat lugar na mapupuntahan mo maalala mo siya, kakain ka maalala mo siya, mag-aaral ka maalala mo siya, kahit pa kasama mo ang mga kaibigan mo maalala mo siya. Lahat nalang ng bagay na gagawin mo maalala mo siya. Nakakainis noh? Di naman kasi ganun kadali makalimot lalo na kung madaming magandang ala ala ang naiwan niya sainyo …
Pero sa totoo lang, kung di mo tutulungan ang iyong sarili di ka talaga makakamove on. Alam kong, di naman ganun kadali magmove on. Oo mahirap. Pero isipin mo, hindi pwedeng masya siya habang ikaw napakamiserable ng buhay, hindi pwedeng tumatawa siya habang ikaw umiiyak, hindi pwedeng kung sinu sino ang babaeng kalandian niya o kahalikan niya habang ikaw andyan sa tabi hinihintay siya. MADAYA YUN! Hindi pwedeng agrabyado ka lagi. Lagi mong isipin KUNG KAYA NIYA, KAYA MO RIN :))) Masaya siya, magpakasaya ka. Pahalagahan mo ang nangyayari sa buhay mo at isipin mong may rason bat siya nawala sa buhay mo :)
Oo, mahirap magmove on pero kung tutulungan mo ang sarili mo. MAS MAPAPADALI ETO :)))
Sa buhay may mga taong ginagawa tayong espesyal sa buhay nila. Minsan akala natin sila na ang karapat dapat para saten, na hindi sila tulad ng ibang lalakeng iiwanan ka, pagpapalit ka, lolokohin ka, itatake for granted ka, mamahalin ka ng todo pero hindi pa pala. Sabi nga nila “If you’re in a relationship, always think that your partner will be your last” Ohwell, Walang masama kung iisipin natin na sila na ang huling lalake na magpapatibok sa puso natin, na sila na ang forever natin. Maraming babae ang nagaakalang nahanap na nila ang prince charming nila or knight in shining armor pero bandang huli, they’ll just end up disappointed…
I believe in the saying na “We meet people for a reason, its either they are a blessing or a lesson.” I met him for a reason and that is to teach me things I never knew I can. He taught me many lessons, and for me, still he is a blessing in disguise. Hindi man kami naging kasing tagal ng ibang couples, hindi man niya natupad ang mga pangako niya sakin, hindi man niya nagawa yung best niya para mapasaya niya ako, niloko man niya ako. Wala naman na akong magagawa, natapos na, nagawa niya na. Hindi ko na siya mababalik, at kahit umiyak pa ako ng umiyak wala naman ng mangyayari.
Para sa mga heartbroken. Wag kayong mawalan ng pag-asa, wag kaying maging bitter pag dating sa love. May natitira pang lalake na magmamahal sainyo ng tapat, at itratrato kayo ng tama. Walang perpektong tao, hindi ko masasabing walang lalakeng masasaktan kayo, pero alam ko lang may lalakeng nakalaan para sainyo :) Dont be hopeless, you just have to move on :))) God have better plans for you <3
At para sa mga In a relationship, sige lang. CHERISH EVERY MOMENT :)) Magpakasaya kayo hanggang kaya niyo, maging strong kaya para sa isa’t isa if you want to make your relationship lasts. Maging tapat kayo and understanding. Wag kayong gagawa ng ikakagalit sa partner niyo :))) At higit sa lahat MATUTO KAYONG MAKUNTENTO <3 :)
theres so many kitkats ive never had im crying
look at all these amazing flavors, why they don’t sell these in USA? or do they??
awww. food <3 I want them all :(((( so badly ….
MY TOP10 FOR 2o12:
6. New Church, New friends :))
They said accordingly to the bible that “You cannot serve two masters at the same time”.
I was born catholic, and since childhood I am always in the church serving God. They call us “laking simbahan” hahaha. di bagay -.- xD Well, it’s fun :))) <3 I am studying in a catholic school (all girls before) and nuns are handling it.
I heard a lot about Born Again or whatsoever religion Philippines have. My dad had a different religion before my mom and him met.
Last 2011 Summer, my cousin invited us to go to their church, so we did. First day was really FUN :)))) NO REGRETS! :))) But, I was serving in our chapel near our home, and serving in our school occasionally. And sometimes, I go to Youth nights during Friday. People kept telling me YOU CANNOT SERVE TWO MASTER AT THE SAME TIME. Ohwell, Isa lang naman pinagsisilbihan ko. It’s all the same. We praise one God, yet we just differ in our beliefs. After a while, December 2012 we had a cell group. It was incredibly fun. You learn the words of God and you bond with other people, especially the college people, actually, we were the younger ones. :)))
Well, It is great to have an older friends to lean on, to kept secrets with, to share with. They are like my family who’s always there :)))) <3